Kế hoạch “tăng năng suất” sau kỳ nghỉ Tết
Tết là cơ hôi tuyệt vời để các bạn nhân viên học vụ được nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, chúng ta sẽ rất dễ cảm thấy chưa tập trung vào công việc ngay sau kỳ nghỉ tết.
Để tránh mọi nguy cơ của tình trạng phổ biến này, sau đây là kế hoạch bạn có thể cân nhắc tiến hành trong suốt thời gian quay trở lại nhịp sống bình thường.
1. Chia các đầu việc ra thành những bước nhỏ
Sau kỳ nghỉ Tết dài, khi quay lại làm việc. chúng ta dễ bị rơi vào trạng thái trì hoãn và dễ dàng bỏ lỡ công việc của mình.
Lúc này đều bạn cần làm là nhanh tay chia nhỏ công việc ấy ra thành từng phần và lần lượt giải quyết chúng.
2. Thay đổi môi trường làm việc
Không khí mới lạ rất có thể sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc mới. Vì thế, ngay những lúc bạn cần “nạp” lại năng lượng để sẵn sàng cho một nhiệm vụ mới, hãy nghĩ tới phương án thay đổi không gian làm việc.

Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cân bằng tâm trạng, tạm thời tránh xa “cám dỗ” hoặc những thứ có thể khiến bạn xao nhãng và mau chóng bắt tay vào công việc.
3. Nghiêm khắc đưa ra cho mình một deadline
Bạn sẽ dễ dàng quên mất mình phải làm gì, thậm chí có thể ngó lơ luôn nhiệm vụ nếu quá dễ dãi với bản thân. Để khắc phục điều này, hãy đưa ra cho mình một deadline và nghiêm chỉnh tuân thủ theo nó. Nếu như vậy vẫn chưa đủ giúp bạn nghiêm túc giải quyết công việc, tự tạo ra một hình phạt cho kẻ trễ nải cũng là một ý hay bạn có thể cân nhắc.
Với một tinh thần luôn chủ động pha một chút “đe dọa” do “hiệu ứng deadline” gây ra, các bạn nhân viên học vụ chắc chắn sẽ thoát ì thành công và giải quyết gọn lẹ các đầu việc.
4. Giảm thiểu các quyết định bạn cần đưa ra
Nghe thì có vẻ hơi khó hiểu nhưng đây là lời khuyên cực hữu ích.
Đúng vậy, thay vì cứ mãi phân vân để mãi trăn trở về nó và cuối dùng dồn nó vào một xó thậm chí là không nghĩ đến nữa, hãy sẵn sàng hành động ngay khi có bất kỳ ý tưởng gì.
Càng phân vân trước khi đưa ra quyết định hay luôn muốn chọn lựa trước khi đưa ra quyết định, bàn càng có nhiều hơn cơ hội để lần lữa và rồi tiếp tục để đến sát deadline mới bắt đầu luống cuống. Thế nên, ở những việc ít quan trọng hơn, hãy tập cho mình thói quen chỉ trả lời có hoặc không và hành động ngay lập tức.
5. Lên kế hoạch từ sớm
Đây là điểm nối tiếp theo bước chia nhỏ đầu tiên. Không dừng lại ở việc chia ra, bạn cần có kế hoạch và chiến lược cụ thể cho từng bước đó. Hãy đặt ra những câu hỏi như: Làm thế nào để mang lại hiệu quả? Mất khoảng bao lâu để hoàn thành công việc này? Deadline cụ thể là khi nào?,…
Bài viết đọc thêm:
- Mách nhân viên học vụ 3 cách để sử dụng Outlook thật chuyên nghiệp!
- 4 cách cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề dành cho nhân viên học vụ
- Học ngay 3 cách ghi chép sổ tay để chu toàn mọi đầu việc
EMG Education là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam với sứ mệnh mang đến cho người học cơ hội và hành trang để gặt hái thành công trên trường thế giới. Với các giải pháp sáng tạo và không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, EMG Education luôn tiên phong trong việc cung cấp đa dạng các chương trình học, tài liệu học thuật chuẩn quốc tế (nổi bật là chương trình Tiếng Anh Tích hợp, Tin học quốc tế ICDL) và là đơn vị tổ chức thi các chứng chỉ được công nhận toàn cầu như American College Testing (ACT), Pearson Edexcel iPLSC & International GCSE, Pearson Tests of English. EMG Education luôn mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các bạn có tinh thần học hỏi, giàu lòng nhiệt huyết và có định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực giáo dục. Để ứng tuyển vào vị trí đang tuyển dụng, Nhân viên học vụ. Các bạn đọc thêm phần mô tả công việc và gửi CV tại: https://teach.emg.vn/recruitment-academic-coordinators/ |