Làm việc ở nhà hiệu quả với công thức 5T
Nhằm chấp hành nghiêm theo chỉ thị giãn cách của Chính phủ để chung tay phòng chống dịch Covid-19, hôm nay EMG Education xin giới thiệu một công thức làm việc ở nhà vô cùng hiệu quả để các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho riêng mình nha.
Để làm việc ở nhà hiệu quả, chúng ta cần nghiêm túc với các công thức 5T như sau: Thiết bị; Teamwork; To do list; Thư giãn và Tin Tưởng.
1/ “Thiết bị” luôn sẵn sàng để làm việc ở nhà hiệu quả
Làm việc ở nhà cũng đồng nghĩa là bạn cũng sẽ có thường xuyên hơn các cuộc họp để điều chỉnh công việc khi cần thiết và thường đặt trong tình trạng gấp gáp. Do đó, nếu không may điện thoại, máy tính hoặc các thiết bị phụ trợ khác gặp trục trặc thì chắc chắn sẽ khiến các thành viên khác trong team tốn thêm thời gian đợi bạn loay hoay sửa xong lỗi.
Để làm việc ở nhà được suôn sẻ thì bạn luôn nhớ kiểm tra tình trạng của các thiết bị điện tử đang phục vụ cho công việc nhé. Kiểm tra cả phần cứng lẫn phần mềm để tìm ra giải pháp khắc phục ngay lập tức hoặc là bạn sẽ bị “lạc trôi” cơ hội kết nối trong những lúc cần nhất.

2/ “Teamwork” cầu nối thiết yếu để làm việc hiệu quả ở nhà
Làm việc ở nhà chính là lúc kỹ năng làm việc độc lập của bạn được phát huy nhiều hơn nhưng không phải thế mà quên đi sự kết nối thường xuyên với các anh, chị và bạn đồng nghiệp đang đồng hành với bạn trong team.
Dĩ nhiên làm việc qua “màn hình” sẽ gặp bất tiện hơn rất nhiều so với làm việc trực tiếp nên sẽ dẫn tới một số hiểu lầm nho nhỏ xảy ra nhưng với sự đồng lòng và cảm thông thì mọi chuyện rồi cũng xong xuôi thôi đúng không.
3/ “To-do-list” là chiếc la bàn cần thiết để làm việc ở nhà hiệu quả
Làm việc ở nhà hiệu quả phụ thuộc vào kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc. Để làm được điều đó thì điều quan trọng nhất là cần phải lập To-do-list mỗi ngày và cam kết hoàn thành hết tất cả mục tiêu đã đề ra với một thời gian biểu cụ thể.
Nhờ vậy bạn mới có cái nhìn tổng quát nhất cũng như đo lường hiệu suất công việc mặc dù không có sếp ở ngay kề bên như những lúc ở công ty. Làm việc ở nhà, bạn chính là “sếp” của chính bản thân bạn.

4/ “Thư giãn” – phương pháp xoa dịu tinh thần khi làm việc ở nhà
Vì đang trong thời gian cao điểm của dịch bệnh nên trên mọi phương tiện truyền thông sẽ cập nhật thường xuyên về các ca nhiễm bệnh, thậm chí ngay ở gần khu bạn cũng có nguy cơ trở thành tâm điểm mới…
Chính việc bị bủa vây bởi những thông tin đầy rẫy sự bất an, cộng thêm việc ở suốt trong nhà sau nhiều ngày, nhiều tuần sẽ khiến chúng ta luôn dễ bị stress và thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Điều quan trọng ngay lúc này là bạn cần giữ sự bình tĩnh và tìm cho mình những phương thức phù hợp để giúp tâm trí được thư giãn nhất. Đó có thể là tập thể dục trong nhà, thiền, viết nhật ký, nghe nhạc không lời, học thêm một kỹ năng mới, tập trung vào sở thích cá nhân… Những thói quen mới và tích cực như vậy chắc chắn sẽ đẩy lùi đi sự lo âu không cần thiết trong những lúc này đó.
5/ “Tin tưởng” là điều không thể thiếu
Thứ giá trị nhất trong những ngày làm việc ở nhà trong thời gian giãn cách chính là niềm tin. Niềm tin khiến ta quên lo âu, niềm tin khiến tinh thần ta được tiếp thêm sức mạnh để cùng đồng lòng vượt qua thử thách.
Việt Nam đã chiến thắng được đại dịch Covid qua 3 làn sóng trước bởi tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ, của các lực lượng chức năng tuyến đầu và được cả thế giới mến trọng thì không có lý do gì mà chúng ta không giữ niềm tin rằng đất nước sẽ chiến thắng ngoạn mục một lần nữa trong tương lai tới.

Khi chúng ta đồng lòng, tin tưởng và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 12; đặc biệt thực hiện đúng bí quyết 5T để công việc ở nhà đạt hiệu quả, những việc còn lại là để đội ngũ y bác sĩ lo cả nhà nhé.
Mến chúc tất cả mọi người đều được bình anh và khỏe mạnh.
EMG Education